Aug 26, 2015

[Fic] Thuở đi mẫu giáo của Yuuchan [Kojiyuu]




viết Yuu-loli là thích nhất ;; v ;;



Yuuchan năm nay bốn tuổi và Yuuchan rất thích đi mẫu giáo.

Yuuchan bốn tuổi nhưng Yuuchan lại học ở lớp Hoa Cúc ba tuổi. Yuuchan sinh vào đầu mùa đông khoảng độ giữa tháng 10, tức là sinh vào cuối năm, mẹ nói lúc vừa sinh ra Yuuchan nhỏ xiu xíu. Và Yuuchan vẫn cứ “nhỏ xiu xíu” như thế cho đến năm hai tuổi. 

Vì quá bé con nên trường mẫu giáo không chịu nhận Yuuchan, đến năm ba tuổi Yuuchan mới được đi học với các bạn, nói đúng hơn là các em nhỏ hơn một tuổi. Nhưng thực chất so với các bạn cùng lớp Yuuchan vẫn thuộc dạng thấp bé.

Tuy không được cao lớn nhưng Yuuchan không hề ốm yếu. Có thể là hay ốm vặt nhưng Yuuchan không hề yếu như vẻ bề ngoài. Yuuchan rất thích chơi đá bóng, thích chơi trò sumo và đặc biệt hơn nữa, Yuuchan là thủ lĩnh của bọn con trai trong lớp.

Trong đám con trai chơi cùng Yuuchan thích chơi với Ryokun nhất. Ryokun là con trai nhưng hai má đỏ au, môi lại hồng như con gái vậy. Nhưng mà Ryokun tính tình lại không giống con gái chút nào hết, rất là nam tính luôn đó. Cùng với Yuuchan, Ryokun thành mảnh ghép của bộ đôi siêu quậy của lớp Hoa Cúc.

Quá nhanh chóng trở thành bá chủ của lớp Hoa Cúc, Yuuchan bắt đầu cảm thấy nhàm chán.

- Ryokun, chúng ta qua lớp lớn hơn chơi đi – Yuuchan cao hứng đề nghị.

- Lớp nào mới được chứ? – Ryokun đáp, cậu chang lơ đễnh tung hứng trái bóng nhựa.

- Lớp Hoa Anh Đào đi! 

- Đượ-… ếh… KHÔNG ĐƯỢC! – vừa nghe tưởng Ryokun khá hào hứng nhưng liền sau đó rụt lại ngay.

- Cậu nhát quá! Cậu không đi thì tớ đi!

Vậy là Yuuchan hùng hổ bước sang lớp Hoa Anh Đào, còn Ryokun ôm trái bóng lót tót chạy theo sau, vừa đi theo Yuuchan lại còn vừa núp núp tránh điều gì đó.

Đứng trước cửa lớp Hoa Anh Đào, Yuuchan khí thế ngụt trời với một “miền đất mới”, đây sẽ là vùng hoạt động tiếp theo của Yuuchan, lớp bốn tuổi lẽ ra Yuuchan phải được học.

- Ja! Tấn công! 

Yuuchan hùng hổ phất hiệu lệnh ngay trước khi kịp nhận ra mình đã bị nhấc bổng lên khỏi mặt đất. Dĩ nhiên là Ryokun cũng chịu chung số phận. 

- Hai đứa nhóc khét tiếng của lớp Hoa Cúc này đúng không? Quậy ở lớp chưa đủ hay sao mà qua đây nữa?

 Nỗ lực vùng vẫy thoát khỏi “thợ săn xấu xa” càng lúc càng vô dụng khi hai đứa nhóc bị túm lấy cổ áo quá dỗi nhỏ bé so với “người khổng lồ” kia.

Vậy cuối cùng là “thợ săn” hay “người khổng lồ”? Yuuchan chợt nghĩ cần phải có sự thống nhất.

- Ryokun?

Trong lớp Hoa Anh Đào đi ra là một bạn nữ tóc dài thiệt dài, đôi môi mọng đỏ, hai má hồng hồng, còn đẹp gái hơn cả Ryokun nữa! Yuuchan đã nghĩ như vậy.

- Em lại quậy gì nữa?

Bạn nữ kia khoanh tay trước ngực ra vẻ trách mắng Ryokun, điệu bộ hệt “thợ săn khổng lồ”, tuy nhiên cảm giác không đáng ghét chút nào.

- Em không có! – Ryokun vùng vẫy thanh minh.

Bất ngờ bạn nữ kia quay sang nhìn Yuuchan, một cái ánh liếc thôi cũng đủ làm Yuuchan rợn tóc gáy tựa như hôm một mình đi toilet nửa đêm vậy.

- Cậu là Yuuchan đúng không? – bạn nữ kia nhăn mặt nói, mười phần là quá dỗi khả ái – Không được dụ dỗ Ryokun nhà tôi làm mấy trò quậy phá nữa!

Yuuchan ngây mặt ra một chốc, nói nhanh quá không nghe được gì nhưng giả bộ gật đầu trước đã. Cuối cùng là Yuuchan và Ryokun được trả về cho “địa phương gốc” lớp Hoa Cúc. 

- Đã nói là bên đó không được rồi mà. Oneechan sẽ méc mẹ tớ mất! – Ryokun lầu bầu.

- Oneechan? – Yuuchan hai mắt sáng rực lên – Bạn xinh xinh đó là neechan của cậu hả?

- Thì sao?

Từ dạo đó, ngày nào Yuuchan cũng kéo Ryokun tội nghiệp sang lớp Hoa Anh Đào và ngày nào cũng bị “bạn xinh xinh” đuổi về. Nhưng Yuuchan biết sống là phải kiên trì theo đuổi ước mơ, dù bị đuổi song ngày nào Yuuchan cũng lén lút sang lớp Hoa Anh Đào. Xui xẻo thay Ryokun cũng bị kéo theo.

Ryokun nói với Yuuchan “bạn xinh xinh” tên là “Haruna-neechan”. Giọng của Haruna-neechan dễ thương lắm, Yuuchan đặc biệt rất thích, nhất là mỗi lần Haruna-neechan mắng Ryokun… và cả Yuuchan nữa, nhưng Yuuchan vẫn rất thích.

Nghe nói hội diễn văn nghệ sắp tới lớp Hoa Anh Đào sẽ diễn vở “Công chúa Bạch Tuyết”. Haruna-neechan mà làm Bạch Tuyết là cực kì hợp vai luôn, da trắng như tuyết nè, tóc đen như gỗ mun nè, môi đỏ như máu nè. Haruna-neechan sẽ là Bạch Tuyết đẹp nhất mà Yuuchan từng biết.

Yuuchan rất muốn đóng vai hoàng tử. Yuuchan không thích ai sẽ làm hoàng tử bên cạnh Haruna-neechan chút nào. Yuuchan rất không thích.

Nhưng ở lớp Hoa Cúc Yuuchan lại phải làm công chúa Kaguya… cô giáo bảo đó là Nàng tiên trong ống tre. Vì Yuuchan bé tẹo nên làm ống tre dễ hơn, cô giáo cũng bảo như vậy.

Yuuchan thích làm hoàng tử cơ!

Hôm diễn văn nghệ lớp Hoa Anh Đào diễn trước. Đứng trong cánh gà Yuuchan thấy Haruna-neechan xinh ơi là xinh. Đúng như Yuuchan nghĩ, Haruna-neechan như nàng công chúa từ trong truyện bước ra vậy.

- Hỡi nàng Bạch Tuyết xinh đẹp, nàng có muốn ăn một trái táo không?

- HARUNA-NEECHAN ĐỪNG CÓ ĂN! TÁO HỒI NÃY RỚT XUỐNG ĐẤT RỒI ĂN VÀO ĐAU BỤNG ĐÓ!!! – từ trong cánh gà Yuuchan gào lên.

“Thợ săn khổng lồ” nhanh chóng “diệt khẩu” Yuuchan, đem Yuuchan đi thật xa sân khấu càng xa càng tốt. Sau đó… không có sau đó nữa…

Yuuchan không được xem hết vở diễn của Haruna-neechan, Yuuchan vẫn còn chưa kịp ghim mặt hoàng tử đáng ghét của lớp Hoa Anh Đào.

Đến vở diễn “Nàng tiên ống tre” của Yuuchan, Yuuchan trở thành một công chúa rất là xinh đẹp. Hơn nữa Yuuchan còn được mặc kimono nên Yuuchan rất thích.

Các hoàng tử đến cầu hôn Yuuchan nhưng Yuuchan đều từ chối. Yuuchan chỉ thích Haruna-neechan thôi.

Nhưng vì Yuuchan quá dễ thương nên tin đồn lan đến tai Thiên Hoàng, Thiên Hoàng cũng muốn cầu hôn Yuuchan nữa. Thật khó xử, Yuuchan còn phải về với ba mẹ nữa, Yuuchan không thể cưới Thiên Hoàng được.

Đến khi Thiên Hoàng khí chất oai vệ bước ra trực tiếp cầu hôn Yuuchan… Ủa?! Đây đâu phải là Thiên Hoàng, đây là Haruna-neechan mà.

- Ủa? Ryokun, sao con ngồi đây? Đoạn này tới lượt con mà.

- Neechan giành vai của con rồi. – Ryokun đáp lại không chút gì là hụt hẫng vì bị giành vai, ngược lại cậu nhóc còn hí hửng ngậm cây kẹo mút và thưởng thức vở diễn.

- Kaguya-hime, nàng thật xinh đẹp. Ta không cần biết điều kiện của nàng là gì, ta nhất định sẽ lấy nàng về làm vợ.

- Thiếp đồng ý! – Yuuchan gật đầu trước sự ngỡ ngàng của mọi người.

- Yuuchan! Con phải từ chối mới đúng chứ! – cô giáo hoảng hốt đứng bên cánh gà ra sức nhắc tuồng.

- Nhưng mà… nhưng mà… - Yuuchan bĩu môi đầy tiếc nuối.

- Nếu Yuuchan lấy Thiên Hoàng thì mẹ ở nhà sẽ buồn lắm đó. – cô giáo tìm cách lay chuyện ý định “tảo hôn” của Yuuchan.

- Xin lỗi chàng, nhưng tối nay mẹ chiên cánh gà nên thiếp không thể lấy chàng được. Ngày mai thì được đó, ngày mai mẹ nấu carrot! 

Kết thúc vở diễn, thành quả Yuuchan thu được là một trận cười nghiêng ngả của phụ huynh ở phía dưới và Thiên Hoàng Haruna-neechan xinh đẹp.

oOo

Đóng cuốn album cũ lại, cô gái trẻ khẽ nhếch khóe miệng kín đáo nở một nụ cười. Từ đằng sau bất ngờ một thân ảnh nho nhỏ ôm chầm lấy cô.

- Đang xem cái gì đó?

- Không có gì.

- Có gì mà giấu em chứ? Đưa đây cho em.

Cô gái nhỏ hơn giành lấy cuốn album, hình trong đó hơn nửa là đã bị ố vàng, tất cả đều là hình chụp từ hồi học mẫu giáo.

- Ah… nhớ quá!

- Nè, dọn đồ xong chưa? Xe đến rồi kìa.

Một chàng trai vóc dáng cao lớn bước vào, dựa vào thái độ có vẻ cậu ta đã phải đợi khá lâu rồi.

- Chị còn cái thùng này là xong rồi. – cô gái cao hơn đáp lại.

- Neechan có cần em phụ không?

- Không cần đâu, cũng sắp xong rồi.

- Ryokun sao buồn quá vậy? – cô gái nhỏ lên tiếng châm chọc chàng trai kia.

- Đúng rồi, tự dưng Haruna-neechan của tôi bị người ngoài cướp đi hỏi sao không buồn! 

- Ryo, em không được nói Yuuchan như vậy. Từ giờ Yuuchan đã là chị dâu của em đó, lễ phép chút đi.



4 comments:

  1. sao lại là chị dâu -_- phải là chị rể chớ -_-
    #team phản đối yuko M mãi

    ReplyDelete
    Replies
    1. đã đặt tên cp là Kojiyuu thì Yuu kèo dưới là đúng zồi :v

      chừng nào là YuuHaru đi em cho Yuu nằm trên =))))

      Delete
  2. ơ 0_o sao lại là chị dâu.hazzzzzzzzzz Yuu loli thật là ngây thơ và dễ dụ à.k ngờ Nyan thuyết âm mưu từ bé nha.

    ReplyDelete
    Replies
    1. Nyan nuôi vợ từ bé ;; v ;;~

      không phải tự nhiên người ta lại học lớn hơn một lớp nah =)))

      Delete