Aug 12, 2015

[Fic] Just a little crush




Tôi không biết em, em không biết tôi.

Thế nhưng tôi lại thích em đó!

-----oOo-----  


“Làm sao mà tôi thích em được chứ?” 

Thỉnh thoảng tôi cũng tự hỏi mình câu hỏi ấy. Tôi và em không hề ở gần nhau, chúng ta cách nhau 3.8 cm trên bản đồ và thật ra khoảng cách của tôi và em là khoảng 228.31 km… theo đường chim bay.

Nói chúng ta không biết nhau cũng không đúng lắm. Thời đại nào rồi chứ, một cú nhấp thôi chuyện của nửa bên kia địa cầu xảy ra thế nào bên này đều biết hết.

Ừ, internet, là chúng ta quen biết nhau trên mạng. 

Một ngày 24 tiếng, trừ đi 4 tiếng để ngủ ra thì tổng cộng thời gian tôi dành cho chiếc điện thoại có thể truy cập mạng là 19 tiếng, còn một tiếng là vì sập nguồn phải sạc pin lại.

Gọi tôi là kẻ sống ảo cũng không sai, twitter, instagram, weibo,… không có mạng xã hội nào là tôi chưa dùng đến. Và cũng từ một trong những nơi đó đã đưa em đến với tôi.

 Chị vẫn chưa ngủ à?

Tin nhắn lần thứ n em gửi cho tôi, thực ra n cũng không phải là một con số lớn lắm. Không phải là tin nhắn đầu tiên, nhưng cũng không đủ thân để em hỏi tôi đã ngủ chưa.

Thức khuya quen rồi, còn em?

Em không ngủ được…

Cuộc nói chuyện của tôi và em thường kéo dài đến lúc màn đêm đã hoàn toàn tĩnh lặng và kết thúc bằng tin nhắn của tôi, sự im lặng của em… 

Em vẫn thường ngủ gật khi nói chuyện với tôi. Vậy cũng tốt, thức khuya quá không tốt đâu em.

Em biết chứ, nhưng em không thể ngủ được. Mỗi lần nằm xuống, nhiều suy nghĩ ùa đến khiến em không tài nào chợp mắt nổi

Vậy đừng suy nghĩ nữa

Em… không thể

Em nhớ hắn sao? Kẻ làm em đau ấy?

Em vẫn thường kể với tôi về hắn. Không có chuyện nào vui hết. Hắn làm em buồn, hắn khiến em khóc, hắn chẳng có gì tốt đẹp cả. Nhưng mà em yêu hắn.

Chia tay, em là người chủ động, nhưng em vẫn buồn. Nỗi buồn của em cứ dai dẳng kéo dài từng đêm như vậy. Em cảm thấy cô đơn, em cần một người chia sẻ.

Trước một người xa lạ, người ta thường dễ nói ra những chuyện buồn trong lòng hơn.

Ừ, tôi là người xa lạ đó.

Chị đã từng yêu ai chưa?

Rồi, là em đó.

Đùa thôi, tôi không nghĩ là mình yêu em đâu. Tôi đã từng yêu, cũng đã có người, cũng đã chia tay… Tôi hiểu cảm giác yêu một người là như thế nào mà. Tôi không yêu em lắm, chỉ là tôi thích em thôi.

Tôi thích em, cô gái hay buồn của tôi.

Tại sao đêm nào chị cũng thức khuya như thế?

Không biết nữa, thành thói quen rồi

Tôi không như em, em thức khuya vì em buồn, còn tôi thức để buồn cùng với em.

Đôi khi tôi tự hỏi nỗi buồn của em bao nhiêu lớn mà sao em lại buồn lâu thế. Tôi vốn nghĩ đơn giản chia tay là dấu chấm hết, cắt đứt liên lạc là thành người dưng. Nhưng chuyện chia tay của em lại thành dấu ba chấm.

Tự tay em đặt một dấu chấm rồi lại thêm hai chấm nữa để khiến mình buồn.

Tôi đã nhiều lần nói với em quên đi chuyện cũ đi, tương lai không phải là ở ngay trước mắt sao, làm người sao lại cứ quay đầu lại đi lùi thế?

Em hiểu, nhưng em không nghe.

Em vẫn buồn.

Tôi cũng buồn.

Gần đây em không ngủ gật khi đang nhắn tin với tôi nữa. Trước khi ngủ em còn chúc tôi ngủ ngon. Tôi cũng chúc tương tự như vậy, không phải để lấy lệ, tôi chỉ hi vọng em sẽ đi ngủ thật.

Gần đây em bắt đầu ngủ sớm hơn, đồng nghĩa với việc thời gian tôi và em trò chuyện cũng ít đi. Vậy cũng tốt, có lẽ em đã không còn buồn nữa. Hoặc ít ra là tôi mong là thế.

Em dần ít nhắc đến hắn hơn. Em kể về mình nhiều hơn. Em hỏi về tôi nhiều hơn. Em dùng emo cười nhiều hơn. Em trêu chọc tôi cũng nhiều hơn.

Vậy cũng tốt…

Rồi cũng đến một ngày em không còn nhắn tin cho tôi nữa. Nỗi buồn của em đã hết, chắc em đã không còn gì để chia sẻ với tôi nữa.

Nhưng mà sao tôi vẫn cứ buồn.

Chị có bạn trai chưa?

Biết thừa chị ế rồi còn hỏi đểu à?

Không tin được. Vậy còn bạn gái?

Đã bảo chị ế rồi mà!

Tuy không còn là mỗi ngày, thỉnh thoảng cách vài ngày, hay vài tuần… khi em không ngủ được em lại nhắn đến tôi. 

Lần này em không ngủ được không phải vì buồn nữa, giống như tôi, em thức vì thói quen. Tuy vậy, cuộc nói chuyện của tôi và em đã không còn kéo dài lê thê như trước nữa.

Em cũng không còn chúc tôi ngủ ngon nữa, thay vào đó em hối thúc tôi đi ngủ.

Chị già rồi còn thức khuya nữa mấy chốc sẽ như bà cụ lọm khọm cho coi!

Vậy thì em đi ngủ đi kẻo già

Chị ngủ trước đi

Xin lỗi, cho phép tôi hoang tưởng một chút từ sự quan tâm của em nhé.
Chỉ tại tôi lỡ thích em mất rồi…

-----oOo-----

Em muốn gặp chị ngoài đời, được không?

3:16 AM, một tin nhắn gửi đến hộp tin của tôi, từ em.

No comments:

Post a Comment