Oct 20, 2013

[Fic] 5001 lá thư - Chap 2 [Kojiyuu]



Năm thứ hai

Hết một năm rồi nhỉ? Năm thứ hai tớ không có cậu. Thật sự là tớ vẫn chưa quen được với điều này, không có cậu bên cạnh tớ chẳng thể làm gì cả. Không biết cậu ở đó có như tớ ở đây không, tình yêu của tớ?

Có lẽ cậu không biết đâu, tớ thường lén ghi âm giọng của cậu. Khi không có cậu ở đây, ngày nào tớ cũng bật những đoạn ghi âm đó lên. Tớ nghe đến phát thuộc lòng rồi, nhưng tớ vẫn muốn nghe. Tớ thèm được nghe giọng của cậu. Liệu cậu có nhớ giọng nói của tớ không, tình yêu của tớ?

Tớ đã từ chối quyền thừa kế rồi. Nếu cậu ở đây chắc chắn cậu sẽ lại mắng tớ ngốc. Nhưng tớ không nghĩ như vậy, cái ghế “Chủ tịch” đó quá lớn so với tình trạng của tớ hiện giờ. Làm sao tớ có thể làm tốt công việc khi trong đầu tớ chỉ có cậu, tình yêu của tớ?

Tớ đã mua lại hiệu sách của cậu đó. Thật tốt khi nó vẫn còn nguyên vẹn như xưa. Tớ nghĩ tớ sẽ bắt đầu công việc mà trước đây cậu đã từng làm. Như vậy tớ có thể mãi ở nơi kỷ niệm của chúng ta nhỉ, tình yêu của tớ?

Làm việc ở hiệu sách cũng không có nhiều khó khăn. Giống như trước đây, cửa hàng cũng không có nhiều khách lắm. Mỗi ngày tớ đều có thời gian rỗi để đọc lại những cuốn sách trước kia cậu đưa cho tớ. Buồn cười thật, trước đây tớ không nghĩ rằng mình có thể động đến sách nói chi là đọc chúng mỗi ngày. Nhưng có vẻ như tình yêu đã làm thay đổi tớ rồi, phải không, tình yêu của tớ?

Tớ đã đọc đi đọc lại đến thuộc những cuốn sách cũ rồi. Có vẻ như đọc sách thôi không thỏa mãn được nỗi nhớ cậu của tớ. Mỗi ngày đều viết thư cho cậu khiến khả năng văn chương của tớ cũng khá hơn rồi đó. Hôm nay tớ sẽ viết một cuốn sách về cậu và tớ nhé, tình yêu củ
a tớ?


Flashback

Mỗi ngày tôi đều đến hiệu sách. Để nói chuyện với cậu tôi đã cố gắng đọc nhiều sách hơn. Ban đầu nó thật sự khó khăn vì tôi đã gục ngay trong 3 dòng văn đầu tiên. Nhưng gần đây tôi đã đọc hết một cuốn sách, và tôi phải thừa nhận là đọc sách cũng khá thú vị.

- Oshima-san lại đến nữa à? – cậu ấy luôn chào tôi như thế khi tôi bước vào, mặc dù cậu nói như vậy nhưng tôi không cảm nhận được cậu khó chịu vì tôi đến.

- Ừm… - bình thường tôi khá là sôi nổi, không hiểu sao khi gần cậu tôi lại không thể nói gì nhiều.

- Cuốn sách hôm qua tớ đưa cậu, cậu đã đọc xong chưa?

- Tớ đọc xong rồi.

- Thế nào? Có được không? – cái cách cậu háo hức hỏi tôi giống hệt như một đứa trẻ chờ đồ chơi vậy, thật sự là rất dễ thương.

- Hay lắm luôn đó, tớ không dứt ra được luôn!!! – tôi nói dối đấy, tôi phải gật lên gật xuống cả chục lần để đọc xong cuốn sách đó, dù rằng nó cũng khá hay.

- Cậu thích là tốt rồi. – cậu ấy nghiêng đầu cười với tôi, chết thật, có khi phải đi khám tim mỗi ngày một lần mất.

- C-cậu còn cuốn nào không? G-giới thiệu c-cho tớ đi. – ghét quá, tôi lại nói lắp rồi.

- Dĩ nhiên là có rồi. Oshima-san chờ chút nhé! – cậu ấy nói rồi tiến đến những kệ sách.

- T-tại sao c-cậu k-không gọi tớ bằng t-tên nhỉ? – từ ngày biết cậu tôi có nhiều bệnh quá, chắc hôm nào lại phải chữa chứng nói lắp mới được.

- Ý cậu là sao? – cậu trả lời khi vẫn đang tìm sách cho tôi.

- Y-ý tớ là… c-chúng ta cũng biết nhau lâu rồi… ừm…

- Tớ gọi cậu là Yuuchan giống Watanabe-san được không? – cậu ấy vẫn không nhìn tôi, cái kệ sách cao quá nên tôi cũng không thể thấy được biểu cảm của cậu lúc đó.

- D-dĩ nhiên là được. – có điên tôi mới từ chối – Tớ gọi cậu là Haruna được không?

- Gọi tớ là Nyan nyan đi!

- Hả?

- Bạn bè ở trường thường gọi tớ là Nyan nyan, tớ không phiền đâu nếu cậu cũng gọi tớ như vậy.

- Ừm… vậy thì Nyan nyan. Tớ sẽ gọi cậu là Nyan nyan…

- Ừ, Yuuchan. – nếu không có lồng ngực cản lại chắc tim tôi đã bay ra ngoài rồi.

Tôi không thể nói gì thêm nữa vì tim của mình đập quá nhanh rồi, còn cậu thì vẫn im lặng tìm kiếm cuốn sách nào đó.

- Đây rồi!!! – bỗng dưng cậu reo lên làm tôi giật bắn cả người, ngơ ngác nhìn cậu – Yuuchan sao vậy? – cậu lại nhìn thấy dáng vẻ siêu ngố của tôi rồi, ghét thật.

- Cậu làm tớ giật mình đó! – tôi bĩu môi với cậu.

- Vậy tớ bù cho cậu cuốn này miễn phí nhé. – cậu giơ cuốn sách lên trước mặt tôi – “Hoa anh đào đỏ vùi trong tuyết trắng”.

- Câu chuyện về cái gì vậy? – tựa truyện lạ hoắc, tôi sợ cậu lại đưa tôi truyện kinh dị.

- Cậu về đọc đi, tớ không kể trước đâu. – cậu nháy mắt với tôi, chưa đầy một tiếng đồng hồ, tôi trụy tim không biết bao nhiêu lần rồi nhỉ? Tình yêu thật không tốt cho sức khỏe.

Tối hôm đó tôi đã đọc một mạch hết cuốn sách đó. Đây là lần đầu tiên tôi đọc trọn một cuốn sách trong một lần, tôi không tài nào dừng lại được. Câu chuyện về một cô gái yêu đơn phương một chàng trai ngay từ lần đầu gặp gỡ. Một tình yêu âm thầm lặng lẽ, cô gái ấy không có đủ can đảm để bày tỏ lòng mình cho đến khi chàng trai đó ra trận và hy sinh. Tình yêu của cô gái ấy mãi mãi vẫn không thể nói ra, như cánh hoa anh đào đỏ thắm bị mãi vùi trong tuyết trắng vậy.

Lần đầu tiên cậu đưa cho tôi một cuốn tiểu thuyết tình yêu. Tôi không hy vọng là cậu có ý gì nhưng thực sự tâm trạng của tôi khá giống nữ chính trong truyện. Tôi yêu cậu, nhưng tôi lại không dám nói. Tôi sợ mình sẽ giống họ, mãi mãi không thể nói cho cậu biết, tôi yêu cậu.

End of Flashback.

No comments:

Post a Comment